Sex không đơn giản chỉ là sex

Vấn đề tình dục vợ chồng không bao giờ chỉ là chuyện tình dục. Nếu quan hệ tốt đẹp, vợ chồng trò chuyện với nhau ríu rít như hai người bạn thân thì tình dục tự khắc sẽ đến.
Tôi lấy chồng đã được 4 năm. Chúng tôi đã có 1 cháu trai. Nhưng quả thực chồng tôi có vấn đề về tình dục. Kể từ lúc kết hôn đến bây giờ chúng tôi quan hệ với nhau tất cả 8 lần. Và tất cả đều là trong 2 tháng đầu của hôn nhân. Sau đó tôi có bầu và chuyện đó chấm dứt. Lúc đầu tôi và chồng cùng nhất trí rằng phải kiêng kị để bảo đảm an toàn cho bé con. Nhưng 3 tháng đầu tiên của thời kỳ thai nghén đã qua, dù khi ngủ chúng tôi vẫn ôm ấp rất tình cảm nhưng anh ấy cũng không muốn làm chuyện đó. Tôi bắt đầu thấy lạ lùng nhưng khi đó tôi nghĩ có thể anh ấy muốn gìn giữ cho hai mẹ con.
Rồi bé Bốp của tôi ra đời. Chúng tôi không ngủ chung phòng nữa. Là anh ấy muốn thế. Và chúng tôi cứ sống như vậy cho đến khi anh ấy được cử đi học ở nước ngoài 2 năm. Khi đó con tôi đã hơn 1 tuổi. Thời gian trước ngày đi chúng tôi rất bịn rịn và anh ấy đã xuống ngủ cùng phòng với mẹ con tôi nhưng hai mẹ con ngủ trên giường còn anh ấy nằm dưới sàn. Cũng có lúc tôi chủ động kích thích anh ấy nhưng… không có tín hiệu đáp lại nên tôi cũng thôi. Rồi anh ấy ra đi. Giữa năm học anh về thăm nhà 1 tuần, tôi khao khát, chờ đợi. Tôi trang hoàng phòng ngủ thật lãng mạn và cho con ngủ riêng.

Nhưng rồi một tuần trôi qua anh ấy vẫn chỉ là ôm ấp rồi ngủ chứ không hề muốn làm việc đó. Tôi giấu kín trong lòng sự thất vọng kinh khủng, không nói được với ai. Tôi rất muốn hỏi anh ấy về chuyện bất bình thường đó nhưng rồi ngại không dám. Hôm tiễn anh ấy đi, ở sân bay tôi đã khóc, khóc rất nhiều. Mọi người thì nghĩ rằng đó là do tôi yêu thương chồng quá nhưng tôi biết trong tiếng khóc nghẹn ngào của tôi phần nhiều là sự tủi thân, thương cho số phận của mình. Tôi thấy thương cho mình quá. Tôi là một con người bình thường, có khao khát, có dục vọng. Anh ấy là một người khỏe mạnh bình thường. Vậy tại sao tôi không được hưởng những đam mê đó.

Rồi 2 năm cũng qua nhanh. Anh ấy đã trở về được hơn 1 tháng rồi. Chúng tôi ngủ chung giường nhưng không có chuyện đó. Bây giờ về thể xác tôi không còn ham muốn anh ấy làm chuyện đó với tôi nữa. Nói ra thì các bạn có thể cảm thấy ghê tởm tôi nhưng thực tế trong một lần ham muốn cực độ, tôi đã chủ động âu yếm anh ấy nhưng không được đáp lại tôi đã vào toilet và… tự mình làm việc đó. Tôi cũng thấy kinh tởm bản thân nhưng rồi chuyện đó vẫn được lặp lại khi tôi có nhu cầu. Nhưng đó chỉ là về thể xác. Trong thâm tâm tôi vẫn ước ao mình có một cuộc sống hôn nhân trọn vẹn. Tôi vẫn ước ao tôi có một cuộc sống tình dục lành mạnh. Rồi đến hôm qua, khi nghĩ về chuyện này tôi tự hỏi liệu có ai có cảnh ngộ giống tôi không? Liệu hôn nhân của tôi có bền vững được hay không? Tôi rất yêu chồng tôi cho đến lúc này và tôi không muốn con tôi không có bố. Nhưng tôi cũng không hiểu liệu tôi có chấp nhận chuyện này được hay không nữa. Tôi cảm thấy thật bất hạnh. (Lan Minh –minh22@gmail.com)

Trả lời:
Bạn Lan Minh thân mến!

Vấn đề tình dục vợ chồng không bao giờ chỉ là chuyện tình dục. Nó gắn liền với quan hệ vợ chồng. Nếu quan hệ tốt đẹp, vợ chồng yêu thương trò chuyện với nhau ríu rít như hai người bạn thân thì tình dục tự khắc sẽ đến. Nếu sống với nhau lạnh lùng như hai tảng băng, chẳng ai nói với ai một lời thì làm gì có hứng tình dục mà nếu có cũng chẳng ra gì.

Lá thư của bạn khiến tôi ngạc nhiên vì cuộc sống vợ chồng bạn hình như không có ngôn ngữ. Chẳng lẽ hai bạn chỉ có những cử chỉ như là “phim câm”, không nói với nhau lời nào sao? Chính vì thế vợ chồng sống chung một nhà mà không hiểu nhau. Nếu bạn cứ tiếp tục diễn “phim câm” như thế thì ngày phải chia tay có thể không còn xa.

Vậy từ nay, bạn hãy sử dụng ngôn ngữ đi. Chỉ có sự giao tiếp bằng lời nói mới thể hiện được những suy tư lo nghĩ của mình và mới hiểu được người khác. Bạn toàn “tự hỏi” rồi tự trả lời. Sao không nói chuyện với chồng bạn?

Tôi không muốn nói là bạn nên trao đổi thẳng vào chuyện tại sao vợ chồng lại không có quan hệ tình dục với nhau? Khoan hãy nói chuyện đó. Vợ chồng có nhiều chuyện lắm chứ. Chẳng hạn bạn kể ở nhà mẹ con em nhớ anh như thế nào? Công việc của em ra sao? Con biết làm những trò gì rồi? Bạn cũng có thể hỏi anh ấy sống ở nước ngoài 2 năm ra sao, ăn thế nào, ở thế nào, phong cảnh ở đó có đẹp không, người dân ở đó có thân thiện không? Phong tục tập quán của họ có gì khác với mình không? Cứ thế tình cảm vợ chồng sẽ thân mật dần lên đến chỗ cười đùa vui vẻ với nhau mới là cuộc sống vợ chồng chứ.

Khi tình cảm đã được phục hồi thì tình dục tự khắc sẽ đến. Chứ không phải cứ im thin thít không nói câu nào chỉ khi có nhu cầu thì dùng cử chỉ biểu đạt, như thế làm sao có cảm hứng được?

Vậy từ hôm nay bạn hãy thay đổi cách giao tiếp đi. Vợ chồng phải trò chuyện được với nhau về nhiều vấn đề mới thân mật và từ đó sẽ đi đến quan hệ bình thường như mọi đôi vợ chồng khác trên đời. Còn nếu như bạn nói mà anh ấy cứ lặng thinh không nói gì thì phải tìm hiểu anh ấy giận dỗi về chuyện gì và tìm cách giải quyết mâu thuẫn đó. Nếu bạn thấy khó quá không giải quyết được có thể hỏi tư vấn gợi ý thêm.

Còn nếu anh ta cứ sống thầm lặng như ông phỗng, không nói không rằng, vợ động đến hắt ra chẳng có lý do gì thì bạn định kéo dài cuộc sống như thế đến hết đời sao ? Mỗi người chỉ có một cuộc đời, sao bạn phí phạm thế ?

Gửi phản hồi

